คำแนะนำการใช้งาน
ขยายขนาดตัวอักษร
เพิ่มระยะห่างตัวอักษร
เพิ่มขนาดลูกศรชี้
ตำแหน่ง
เส้นช่วยในการอ่าน
เน้นการเชื่อมโยง
ปรับชุดสี
เปิดการใช้งาน
ปิดการใช้งาน
Instructions for use
เริ่มต้นใช้งาน
Text Size

การขยายขนาดตัวอักษร

สามารถเลือกปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ คือ 20% 30% และ 40% จากขนาดมาตรฐาน

Text Spacing

การเพิ่มระยะห่างตัวอักษร

การปรับระยะห่างของตัวอักษร และช่องว่างระหว่างบรรทัด สามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อให้อ่านข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Large Cursor

การเพิ่มขนาดลูกศรชี้ตำแหน่ง

ขยายขนาดของลูกศรชี้ตำแหน่ง (Cursor) ให้ใหญ่ขึ้นถึง 400%


Reading Guide

เส้นช่วยในการอ่าน

จะมีเส้นปรากฏขึ้น พร้อมกับการเลื่อนลูกศรชี้ตำแหน่ง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถโฟกัสข้อความที่ต้องการอ่านได้สะดวกขึ้น

Highlight Links

เน้นการเชื่อมโยง

ช่วยเน้นและแยกส่วนของลิงค์หรือปุ่มต่างๆ ออกจาก เนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถมองเห็นปุ่มได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Change Color

เลือกปรับชุดสี

สามารถเลือกปรับชุดสีของเว็บไซต์ได้ 4 แบบตัวอักษรและปุ่มต่างๆ มีสีเข้มคมชัด มองเห็นได้ชัดเจน

Back

สวนเสือ ณ ศรีราชา

เรากล้าท้าให้ลอง

เสือเป็นสัตว์ที่ดุร้าย น่ากลัว ได้ยินเสียงคำราม แล้วเราต้องวิ่งหนี  ในประเทศไทยมีสวนเสืออยู่มากมายหลายสิบแห่ง แต่หากจะกล่าวถึงสวนเสือซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการแสดงความสามารถ “เสือโคร่ง” ที่หลากหลายและสนุกตื่นเต้นไม่ซ้ำแบบใครแล้วล่ะก็ มั่นใจว่าชื่อของ “สวนเสือศรีราชา” จะถูกหยิบยกขึ้นมากล่าวถึงเป็นลำดับแรกอย่างแน่นอน

สวนเสือศรีราชา อยู่ห่างจากตลาดศรีราชา (ทางไปโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา) ไปตามทางหลวงหมายเลข 3241 ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์ มีฟาร์มเพาะเลี้ยงเสือโคร่งพันธุ์เบงกอลกว่า 200 ตัว รวมทั้งฟาร์มจระเข้ และสัตว์อื่น ๆ อีกนานาชนิด นักท่องเที่ยวจะได้ชมการอยู่ร่วมกันของเสือกับหมูและสุนัข มีการแสดงการจับจระเข้ ละครสัตว์ การแข่งขันหมูวิ่ง ราชินีแมงป่อง

สวนเสือศรีราชาได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ปี 2540 บนเนื้อที่ 250 ไร่ เลขที่ 341 หมู่ 3 ต. หนองขาม อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี สวนเสือศรีราชาแห่ง ได้กำเนิดขึ้นมาจากแรงบันดาลใจ ที่ทางคณะผู้บริหารมีใจรักในอาชีพปศุสัตว์มาก่อน ประกอบกับ ได้มีโอกาสเดินทางศึกษาดูงานและเก็บข้อมูลจากสถานที่ต่าง ๆ หลายประเทศทั่วโลก นำจุดเด่นของแต่ละสถานที่มาพัฒนาปรับใช้กับสวนเสือศรีราชาสวนเสือศรีราชาเริ่มเพาะเลี้ยงเสือโคร่งในปี 2532 โดย เสือที่เพาะเลี้ยงเป็น เสือโคร่งพันธุ์ เบงกอล ซึ่งได้มาจากสวนสัตว์เชียงใหม่ 2 คู่ และสวนสามพรานอีก 2 คู่ จุดประสงค์ที่ทางสวนเสือศรีราชาเพาะเลี้ยงเสือโคร่ง เนื่องจากเสือโคร่งพบมากที่สุดคือ ในทวีปเอเชีย ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของทวีปเอเชีย ซึ่งในปัจจุบันนี้เสือ โคร่งในธรรมชาติมีจำนวนลดน้อยลงเนื่องจากภัยที่เกิดจากธรรมชาติ และจากมนุษย์ และที่เลือกเสือพันธุ์เบงกอล เพราะเสือพันธุ์นี้สามารถอาศัยในภูมิอากาศของประเทศไทยได้ และมีขนาดลำตัวที่ใหญ่ มีสีเข้มสวยงาม  ทางสวนสัตว์ตั้งเป้าว่าจะเพราะเสือโคร่งให้ได้มากกว่า  400 ตัว จะนับได้ว่าเป็นความสำเร็จในการเพาะเลี้ยงและอนุรักษ์เสือโคร่ง  สวนเสือ ณ ศรีราชา เรากล้าท้าให้ลอง

9,226 views

0

share

Museum in Chon Buri