คำแนะนำการใช้งาน
ขยายขนาดตัวอักษร
เพิ่มระยะห่างตัวอักษร
เพิ่มขนาดลูกศรชี้
ตำแหน่ง
เส้นช่วยในการอ่าน
เน้นการเชื่อมโยง
ปรับชุดสี
เปิดการใช้งาน
ปิดการใช้งาน
Instructions for use
เริ่มต้นใช้งาน
Text Size

การขยายขนาดตัวอักษร

สามารถเลือกปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ คือ 20% 30% และ 40% จากขนาดมาตรฐาน

Text Spacing

การเพิ่มระยะห่างตัวอักษร

การปรับระยะห่างของตัวอักษร และช่องว่างระหว่างบรรทัด สามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อให้อ่านข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Large Cursor

การเพิ่มขนาดลูกศรชี้ตำแหน่ง

ขยายขนาดของลูกศรชี้ตำแหน่ง (Cursor) ให้ใหญ่ขึ้นถึง 400%


Reading Guide

เส้นช่วยในการอ่าน

จะมีเส้นปรากฏขึ้น พร้อมกับการเลื่อนลูกศรชี้ตำแหน่ง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถโฟกัสข้อความที่ต้องการอ่านได้สะดวกขึ้น

Highlight Links

เน้นการเชื่อมโยง

ช่วยเน้นและแยกส่วนของลิงค์หรือปุ่มต่างๆ ออกจาก เนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถมองเห็นปุ่มได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Change Color

เลือกปรับชุดสี

สามารถเลือกปรับชุดสีของเว็บไซต์ได้ 4 แบบตัวอักษรและปุ่มต่างๆ มีสีเข้มคมชัด มองเห็นได้ชัดเจน

Back

วิถีของเด็ก สงขลา

วัฒนธรรม ความสุข รอยยิ้ม จากการท่องเที่ยว

                        เมื่อกล่าวถึงเมืองสงขลานั้น ทุกคนต่างก็ต้องรู้จักกันดีเพราะ หากเอ่ยนึกถึงอันดับแรกก็ความร่มริ่นร่มเย็นของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ต้นสนและชายหาดทะเลสมิหรา ทะเลสงขลานั้นเอง สงขลาจัดได้ว่าเป็นเมืองที่มีการพัฒนาและเป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ เพราะกล่าวได้ว่าเป็นเมืองที่มีระบบการขนส่งและการเดินทางที่สะดวก ง่ายต่อการมาท่องเที่ยว แทบจะไม่มีอุปสรรคใดๆในการมาเยือนเมืองสงขลาเลย เมืองสงขลาแห่งนี้เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมของคนสงขลาที่อุดมสมบรูณ์ไปด้วยอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้าน ในปัจจุบันนี้เมืองสงขลาได้มีการพัฒนาและเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับต้นๆของการท่องเที่ยวที่จัดได้ว่าเป็นเมืองที่มีพร้อมมากมายในการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นทะเลที่มีวิวธรรมชาติๆ และทรงบ้านเรือนที่ยังคงนิยมสร้างไว้แบบเดิมเป็นเมืองโบราณ ที่ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆยังคงเป็นเอกลักษณ์อยู่นั้น และวัดวาอารามของเมืองสงขลาที่หากไปสงขลาก็ต้องเห็นไปยังวัดแห่งนี้

                         เอกลักษณ์ของเมืองสงขลานั้น ไม่ใช่จะมีเฉพาะธรรมชาติที่ลงตัวแล้ว แต่จะเป็นวัฒนธรรมความดั้งเดิมของเมืองสงขลานั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นถนนนางงาม ที่นอกจากจะมีประวัติของชื่อถนนที่ให้น่าค้นหาแล้ว ถนนนางงามแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งหากได้เข้ามาท่องเที่ยวก็จะมีอาหารมากมาย ที่ขึ้นชื่อของเมืองสงขลา และเป็นที่น่าค้นหาเพราะ อาหารจะนำมาประกอบในเพลงที่เราเคยได้ยินกันในเพลงเสน่ห์สงขลา ไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้ยี้ เถ้ากั่วหมี่ หรือขนมไข่ไอศครีมไข่แข็ง ถั่วเขียว ครองแครง ข้าวมันแกงไก่ข้าวฟ่าง ข้าวเม่า ข้าวยำ ลองกินเหนียวดำ ซาละเปาลูกใหญ่กวยเตี๋ยวอยู่ใต้โรงงิ้ว ใครอย่าแซงคิว แม่ค้าเขาปากไว บทเพลงของเพลงนั้นมักจะเป็นที่รู้จักของคนสงขลาและทำให้เป็นที่ค้นหาของนักท่องเที่ยวหากได้มาสงขลาแล้ว ต้องตามหาเมนูที่ขึ้นชื่อของทางสงขลากันเลยที่เดียวค่ะ และเป็นที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวเพราะจะมีของกินให้มากมายและเป็นสถานที่สามารถถ่ายรูปเก็บบรรยากาศได้ เมืองสงขลาหากนักท่องเที่ยวที่มาถึงแล้ว แล้วไม่ได้ไปยังสถานที่แห่งนี้ก็จะเรียกได้ว่ายังมาไม่ถึงเมืองสงขลา คือประตูเมืองสงขลานั้นเอง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมืองสงขลา เพราะหากใครไปนั้นจะต้องไปถ่ายรูปและเป็นต้องแวะซื้อโมบาย ของที่ระลึกฝากญาติๆหรือคนรักกันเลยที่เดียว

                    อีกสถานที่หนึ่งของความฮิตของเด็กสงขลาหรือคนที่รู้จักกันดีของสงขลา หากได้ไปสงขลาแล้วต้องแวะไปสถานที่นี้ทุกครั้งของการมาเยือนเมืองสงขลา เพราะจะได้รู้ว่าเรานั้นได้มาถึงสงขลาแล้วอย่างเต็มรูปแบบคือ จุดที่คุณลุงท่านหนึ่งได้ได้ถือสมุดเพื่อเตรียมพร้อมการเช็คชื่อ หรือเราเรียกกันว่า วงเวียนเช็คชื่อนั้นเอง สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ ที่ต้องมาหากได้มาเยือนสงขลา เป็นที่นิยมของเด็กวัยรุ่นสงขลาเพราะ ถ้ามาแล้วก็ต้องมาขับรถเวียนและต้องเอ่ยนามของต้นเองออกมาว่าได้มาเช็คชื่อยังที่แห่งนี้แล้ว อาทิเช่น “ณิชาภัทร มาค่ะ” เป็นสถานที่ๆ อาจจะดูธรรมดาแต่หากพูดถึงแล้วมันคือ ความแปลกของเมืองสงขลานั้นเองค่ะ ที่หากมาสงขลานั้นตัวดิฉันและพองเพื่อนก็ต้องมาสถานที่แห่งนี้ค่ะ

                และอีกที่แห่งหนึ่งที่อยากแนะนำหากได้มาเยือนเมืองสงขลาขลานั้น มีวัดมากมายในการท่องเที่ยวและสวยงามมากให้ได้มา กราบไหว้บูชาสักการะกัน ถ้าได้กลาวถึงวัดวาอารามนั้นต้องนึกถึงสถานที่แห่งนี้เพราะเป็นสถานที่ ๆเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ วัดพระนอนแหลมพ้อ สงขลานั้นเอง เป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ ๓ ลักษณะของวัดแห่งนี้คือ เป็นพระพุทธรูปปางปรินิพพานองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประดิษฐานบนฐานไม่สูงนักเชิงสะพานติณสูลานนท์ ฝั่งเกาะยอจึงเป็นที่สะดุดตาอย่างหนึ่งหากได้ขับรถไปยังสะพานติณแล้วก็จะต้องเห็นวัดแห่งนี้และเป็นที่น่าเข้าไปสักระบูชาของผู้คนที่มาเยือนเมืองสงขลาและได้กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กันเลยที่เดียวค่ะ ในทุกวันของเทศกาลต่างๆ วัดแห่งนี้จะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนบริเวณนั้นและจัดได้ว่าเป็นวัดที่ มีความสวยงาม น่าท่องเที่ยว และเป็นวัดที่ดิฉันประทับใจด้วยค่ะ

               เมืองสงขลานั้นมีสถานที่สวยงามอีกมากมาย หากจะให้แนะนำนั้นคงจะบอกได้ไม่หมด เพราะเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยว ที่รวมทุกอย่างไว้มากมายไม่ว่าจะสวนสัตว์ ที่เเห่งหความประทับใจ ดิฉันยังเอ่ยและพูดถึงไม่หมด สงขลาเป็นเมืองที่มีครบทุกอย่างที่รวมตัวกันมากมายและเต็มไปด้วยความประทับของการได้มาท่องเที่ยว  หากเพื่อนๆคนไหนสนใจ ก็มาเยือนเมืองสงขลาได้น่ะค่ะ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นางสาวณิชาภัทร  ลัภบุญ  รหัสนิสิต 571071252  

นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา  คณะเศรษฐศาสตร์เเละบริหารธุรกิจ

วิชาเอกประกอบการและการจัดการ  Gmail : mildlupboon@gmail.com

2,576 views

1

share

Museum in Songkhla

25 December 2019
36,439
673
04 July 2019
11,333
683
15 September 2023
8,024
628
04 July 2019
12,262
632
04 July 2019
5,650
601
04 July 2019
11,998
613