คำแนะนำการใช้งาน
ขยายขนาดตัวอักษร
เพิ่มระยะห่างตัวอักษร
เพิ่มขนาดลูกศรชี้
ตำแหน่ง
เส้นช่วยในการอ่าน
เน้นการเชื่อมโยง
ปรับชุดสี
เปิดการใช้งาน
ปิดการใช้งาน
Instructions for use
เริ่มต้นใช้งาน
Text Size

การขยายขนาดตัวอักษร

สามารถเลือกปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ คือ 20% 30% และ 40% จากขนาดมาตรฐาน

Text Spacing

การเพิ่มระยะห่างตัวอักษร

การปรับระยะห่างของตัวอักษร และช่องว่างระหว่างบรรทัด สามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อให้อ่านข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Large Cursor

การเพิ่มขนาดลูกศรชี้ตำแหน่ง

ขยายขนาดของลูกศรชี้ตำแหน่ง (Cursor) ให้ใหญ่ขึ้นถึง 400%


Reading Guide

เส้นช่วยในการอ่าน

จะมีเส้นปรากฏขึ้น พร้อมกับการเลื่อนลูกศรชี้ตำแหน่ง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถโฟกัสข้อความที่ต้องการอ่านได้สะดวกขึ้น

Highlight Links

เน้นการเชื่อมโยง

ช่วยเน้นและแยกส่วนของลิงค์หรือปุ่มต่างๆ ออกจาก เนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถมองเห็นปุ่มได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Change Color

เลือกปรับชุดสี

สามารถเลือกปรับชุดสีของเว็บไซต์ได้ 4 แบบตัวอักษรและปุ่มต่างๆ มีสีเข้มคมชัด มองเห็นได้ชัดเจน

Back

โคราช มหานครแห่งกีฬา

         นครราชสีมา หรือที่รู้จักกันดีในอีกชื่อหนึ่งคือ “ โคราช ” เมืองมหานครแห่งอีสานจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของประเทศและยังเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของประเทศ เป็นเมืองที่กำลังพัฒนาในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจที่กำลังจะเป็นศูนย์กลางของการค้าของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบบการขนส่งที่มีโครงการมอเตอร์เวย์บางปะอิน – นครราชสีมา โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ – โคราช และโคราชถือเป็นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องกีฬาเป็นอันดับต้นๆของประเทศ เนื่องจากโคราชมักได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นรายการภายในประเทศหรือรายการระดับนานาชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า โคราชเป็นเมืองที่มีศักยภาพและความเพียบพร้อมในเรื่องกีฬา และการพัฒนาในด้านกีฬาอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างนักกีฬาเข้าสู่รั้วทีมชาติไทยตลอดจนผลิตนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมากมายเช่น สมจิตร จงจอหอ นักกีฬาทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ในปี 2008 หรือ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักกีฬาทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2014 และยังมีนักกีฬาจากโรงเรียนขามทะเลสอซึ่งเป็นโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องกีฬาวอลเลย์บอล ทีได้ผลิตนักกีฬาให้กับทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมาเดอะมอลล์วีซี ซึ่งเป็นทีมประจำหวัดนครราชสีมา ที่ได้สร้างชื่อเสียงและกวาดรางวัลมากมายทั้งในอดีตและปัจจุบัน ให้กับตัวโคราชและประเทศไทย

         จากที่กล่าวมาทั้งหมดในข้างต้นได้แสดงให้เห็นแล้วว่า โคราช คือมหานครแห่งกีฬา ไม่ว่าจะเป็นด้าน สังคมหรือเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตและสนับสนุนต่อการขับเคลื่อนพัฒนาด้านกีฬาของจังหวัดโคราช หรือความกินดี อยู่ดีของประชาชนในโคราช ที่สะท้อนออกมาจากเป็นผู้ชมที่ดีในการรับชมและการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับผู้มาเยือน ในเรื่องแข่งขันกีฬาในรายการต่างๆ

         และสุดท้ายนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดจากการคำว่า “โคราชมหานครแห่งกีฬา” ไม่ใช่เพียงชื่อเสียงของโคราชที่เป็นที่ประจักษ์ต่อผู้คนมากมาย แต่เป็นสุขภาพ ความกินดี อยู่ดี ของคนโคราชที่มาจากการเป็นมหานครแห่งกีฬา เป็นสิ่งที่แสดงออกมาจากวิถีชีวิตของโคราชที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในโคราช

........................................

Credit by :
นางสาววาสิฏฐี เวชกามา

2,982 views

0

share