คำแนะนำการใช้งาน
ขยายขนาดตัวอักษร
เพิ่มระยะห่างตัวอักษร
เพิ่มขนาดลูกศรชี้
ตำแหน่ง
เส้นช่วยในการอ่าน
เน้นการเชื่อมโยง
ปรับชุดสี
เปิดการใช้งาน
ปิดการใช้งาน
Instructions for use
เริ่มต้นใช้งาน
Text Size

การขยายขนาดตัวอักษร

สามารถเลือกปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ คือ 20% 30% และ 40% จากขนาดมาตรฐาน

Text Spacing

การเพิ่มระยะห่างตัวอักษร

การปรับระยะห่างของตัวอักษร และช่องว่างระหว่างบรรทัด สามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อให้อ่านข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Large Cursor

การเพิ่มขนาดลูกศรชี้ตำแหน่ง

ขยายขนาดของลูกศรชี้ตำแหน่ง (Cursor) ให้ใหญ่ขึ้นถึง 400%


Reading Guide

เส้นช่วยในการอ่าน

จะมีเส้นปรากฏขึ้น พร้อมกับการเลื่อนลูกศรชี้ตำแหน่ง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถโฟกัสข้อความที่ต้องการอ่านได้สะดวกขึ้น

Highlight Links

เน้นการเชื่อมโยง

ช่วยเน้นและแยกส่วนของลิงค์หรือปุ่มต่างๆ ออกจาก เนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถมองเห็นปุ่มได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Change Color

เลือกปรับชุดสี

สามารถเลือกปรับชุดสีของเว็บไซต์ได้ 4 แบบตัวอักษรและปุ่มต่างๆ มีสีเข้มคมชัด มองเห็นได้ชัดเจน

Back

BAC(C)SEE!

ชมศิลปวัฒนธรรม นำสู่แรงบันดาลใจ

BAC(C)SEE! - ชมศิลปวัฒนธรรม นำสู่แรงบันดาลใจ

14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ท่ามกลางแห่งความวุ่นวายในกรุงเทพมหานคร ย่านธุรกิจ สยามแสควร์ เราพบสถานที่แหล่งอันทรงคุณค่าที่มีชื่อว่า Bangkok Art and Culture Centre หรือที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ภายในหอศิลปะและวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เราจะพบนิทรรศการภาพศิลปะที่เกิดจากการรังสรรค์ งานศิลป์ออกมาหลากหลายรูปแบบและเทคนิคในการถ่ายทอดเพื่อสื่อความหมายให้ผู้เข้าชม

ฉันได้เข้าเยี่ยมชมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาที่ฉันได้เรียน โดยได้มีโอกาสบันทึกภาพเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ และนำมาเล่าเป็นเรื่องราวแห่งความประทับใจ ที่ได้จากหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แห่งนี้อีกด้วย

ในวันดังกล่าว ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดนิทรรศการ ในหลากหลายเรื่องราว และหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นิทรรศการแสดงผลงานสารนิพนธ์ของนิสิต นักศึกษา รวมไปถึงนิทรรศการต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในทุก ๆ เดือน สามารถสร้างความรู้ ความเพลิดเพลิน และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชมนิทรรศการได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

นอกจากนิทรรศการแล้ว หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ยังมีการจัดแสดงดนตรี และการฉายภาพยนตร์ต่าง ๆ ซึ่งจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในทุก ๆ เดือนเช่นกัน และยังมีห้องสมุดศิลปะ ที่จัดเตรียมหนังสือและนิตยสารทางด้านศิลปะร่วมสมัย รวมทั้งสูจิบัตรนิทรรศการ เพื่อให้บริการการอ่าน และมีมุมหนังสือสำหรับเด็กเพื่อเสริมสร้างนักอ่านตัวน้อย อีกทั้งยังมีบริการอินเทอร์เน็ตสำหรับบุคคลทั่วไปอีกด้วย

ข้อมูลทั่วไป

Bangkok Art and Culture Centre หรือ โครงการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 โดยกลุ่มศิลปินร่วมสมัยแห่งประเทศไทยนับพันคนได้จัดแสดงผลงานที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยหวังให้สังคมเห็นว่า มีศิลปินมากพอที่ควรจะมี หอศิลป์ มาเป็นพื้นที่รองรับในการแสดงออกผลงาน และเก็บรักษาผลงานในอดีตและประวัติศาสตร์ เป็นที่รวมกลุ่มศิลปิน เพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนความคิด แนวการทำงาน ผลก็คือการผลักดันให้เกิดการพัฒนาของวงการศิลปะในบ้านเมืองนี้

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกปทุมวัน หัวมุมถนนพระรามที่ 1 และถนนพญาไทตรงข้าม ห้างมาบุญครอง และห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ มีทางเดินเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ

โดยจะเปิดให้เข้าชม ในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดทำการวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 21:00 น. ไม่เก็บค่าเข้าชม

นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่คนรักศิลปะ หรือคนที่กำลังหาแรงบันดาลใจในการทำหรือต่อ ยอดในสิ่งที่ตัวเองรักนั้นพลาดไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะมาแค่ที่เดียว ก็ได้ครบทั้งความรู้ ความเพลิดเพลิน ความบันเทิง ความสนุก อีกทั้งยังได้ของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไปอีกด้วย นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้จะทำให้คุณได้เปิดโลกมุมมองใหม่ ที่คุณอาจไม่เคยพบเห็นจากที่ไหนมาก่อน แต่คุณสามารถพบมันได้ที่นี่ Bangkok Art and Culture Centre หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก: เว็บไซต์ทางการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (http://www.bacc.or.th) และ วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี (https://th.wikipedia.org/wiki/หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร)

ภาพประกอบภายในบทความนี้ ผู้เขียนบทความบันทึกด้วยตนเองทั้งหมด และได้รับอนุญาตจากบุคคลในภาพแล้ว

3,662 views

10

share

Museum in Bangkok

08 December 2023
29,425
1,581
16 March 2023
65,891
635
21 March 2024
49,471
1,795
07 July 2022
45,433
4,427
09 January 2023
61,195
657
25 July 2022
91,584
784
17 June 2019
26,263
686