คำแนะนำการใช้งาน
ขยายขนาดตัวอักษร
เพิ่มระยะห่างตัวอักษร
เพิ่มขนาดลูกศรชี้
ตำแหน่ง
เส้นช่วยในการอ่าน
เน้นการเชื่อมโยง
ปรับชุดสี
เปิดการใช้งาน
ปิดการใช้งาน
คำแนะนำการใช้งาน
เริ่มต้นใช้งาน
Text Size

การขยายขนาดตัวอักษร

สามารถเลือกปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ คือ 20% 30% และ 40% จากขนาดมาตรฐาน

Text Spacing

การเพิ่มระยะห่างตัวอักษร

การปรับระยะห่างของตัวอักษร และช่องว่างระหว่างบรรทัด สามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อให้อ่านข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Large Cursor

การเพิ่มขนาดลูกศรชี้ตำแหน่ง

ขยายขนาดของลูกศรชี้ตำแหน่ง (Cursor) ให้ใหญ่ขึ้นถึง 400%


Reading Guide

เส้นช่วยในการอ่าน

จะมีเส้นปรากฏขึ้น พร้อมกับการเลื่อนลูกศรชี้ตำแหน่ง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถโฟกัสข้อความที่ต้องการอ่านได้สะดวกขึ้น

Highlight Links

เน้นการเชื่อมโยง

ช่วยเน้นและแยกส่วนของลิงค์หรือปุ่มต่างๆ ออกจาก เนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถมองเห็นปุ่มได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Change Color

เลือกปรับชุดสี

สามารถเลือกปรับชุดสีของเว็บไซต์ได้ 4 แบบตัวอักษรและปุ่มต่างๆ มีสีเข้มคมชัด มองเห็นได้ชัดเจน

เว็บบอร์ด

  1. หน้าแรก
  2.    >   มิวเซียมไทยแลนด์
  3.    >   เว็บบอร์ด
  4.    >   เที่ยวทะเลหน้าฝน

เที่ยวทะเลหน้าฝน

19 กันยายน 2560

ชื่นชอบ 3

1,590 ผู้เข้าชม

0

แบ่งปัน
พอถึงหน้าฝนหลายๆคนคิดว่า สภาพอากาศที่แปรปรวนและฝนที่ตกลงมาจะเป็นอุปสรรคให้กับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเที่ยวทะเลหน้าฝน จริงๆแล้วในฤดูฝนเราก็สามารถเดินทางไปเที่ยวทะเลได้ โดยเฉพาะจังหวัดในฝั่งทะเลอ่าวไทย เพราะช่วงที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวทะเลอ่าวไทย คือ ตั้งแต่เดือน เมษายน จนถึง พฤศจิกายน วันนี้เราได้รวบรวม 5 ชายหาดและเกาะสวย ที่จังหวัดชุมพรมาให้เป็นไอเดียเผื่ออยากหนีฝนไปพักใจใกล้ทะเล


1. อ่าวทุ่งมะขาม 

จุดหมายปลายทางที่เป็นที่รู้จักดีของนักท่องเที่ยว ประกอบด้วยอ่าวทุ่งมะขามนอกและอ่าวทุ่งมะขามใน โค้งอ่าวมีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลม 2 วง วางเรียงกันโดยที่ตรงกึ่งกลางเป็นแหลมหิน ประกอบไปด้วยก้อนหินใหญ่น้อยวางอยู่อย่างแปลกตา 
   ด้านเหนือคืออ่าวทุ่งมะขามในมีหาดทรายสีขาวทอดตัวขนานอยู่กับทิวมะพร้าว ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ถัดไปจากแหลมหิน คือ อ่าวทุ่งมะขามนอก มีโค้งอ่าวซึ่งประกอบด้วยหาด ทรายสีขาวนวลทอดตัวยาวไปทางใต้ประมาณ 3 กิโลเมตร 


2. หาดบางเบิด

ชายหาดอันสงบงามที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ของประจวบคีรีขันธ์และชุมพร โดยมีเขาบางเบิดเป็นภูเขา ที่ตั้งปิดหัวอ่าวและได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำอ่าวนี้ไปโดยปริยาย หาดบางเบิดนั้นตั้งอยู่ในบ้านบางเบิดซึ่งเดิมชื่อ บ้านคลองอ้อ โดยเรียกตามชื่อ “คลองอ้อ” ซึ่งเป็นคลองที่มีต้นอ้อขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งยังเป็นแหล่งน้ำสำหรับชาวบ้านทำการเกษตรด้วยเช่นกัน ปัจจุบันลำคลองสายนี้ถูกทับถมไปจนหมดแล้ว และชาวบ้านบางเบิดได้เปลี่ยนอาชีพจากการเกษตรไปสู่การทำประมงพื้นบ้านเป็นส่วนใหญ่นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้บางเบิดเป็นที่รู้จักมากขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองนั้น คือ “แตงโมบางเบิด”


3. เกาะเตียบ

  “เกาะเตียบ” นั้น หมายถึง เกาะเล็กๆ ที่ลักษณะคล้ายตะปูเสียบลงไปในทะเล เดิมเรียกว่า “เกาะเสียบ” จากนั้นจึงค่อยๆ เพี้ยนกลายเป็น “เกาะเตียบ” และกลายมาเป็นชื่อของชุมชนบ้านเกาะเตียบในที่สุด โดยเชื่อกันว่าเกาะเตียบดังกล่าวเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน ช่วงที่น้ำขึ้นเต็มฝั่งชาวประมงจะนำเรือไปเทียบเกาะเตียบก่อนออกเรือ และเมื่อนำเรือกลับเข้าฝั่ง
นอกจากเราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเกาะเตียบแล้ว ที่บ้านเกาะเตียบนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ กินปูห้อยขา ที่เกาะยอ สามารถทำได้ โดยใช้เวลาเดินทางจากเกาะเตียบไปเกาะยอประมาณ 15 นาที  จากชายหาดบ้านเกาะเตียบก็สามารถมองเห็นเกาะกลางทะเลที่มีกระชังอยู่ด้านข้าง นั่นคือเกาะยอ ที่เป็นที่ตั้งของธนาคารปู ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะได้ไปลิ้มลองความสดอร่อยของปูม้าเกาะยอ


4. หาดสายรี

สถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อที่อยู่คู่กับจังหวัดชุมพรมายาวนาน หาดทรายรีเป็นหาดทรายยาวสีขาวสะอาดตา บริเวณหาดมีที่พักและร้านอาหารบริการ ใกล้ๆ ชายหาดเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของพลเรือเอกพระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรืออันทันสมัยให้กับประเทศไทย และเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้เเวะมาเยือนชุมพร



5. เกาะง่าม

หมู่เกาะชุมพร ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่อย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกาะง่ามใหญ่ เกาะง่ามน้อย ที่มีรูปร่างของหินที่แปลกตา และยังเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ หมู่เกาะง่ามประกอบด้วย หินหลักง่าม หรือ หินแพ เกาะง่ามใหญ่ เกาะง่ามน้อย และ เกาะหลักง่าม อยู่ห่างจากฝั่งโดยใช้เวลาเรือวิ่งราว 1 ชั่วโมง จุดเด่นและกิจกรรมที่เป็นที่นิยม หนีไม่พ้นหมู่ปะการังที่รายล้อมไปด้วยเหล่าปะการังหายากและยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลจำนวนมาก 


ใครๆก็เที่ยวทะเลหน้าร้อน ลองหาโอกาศมาเที่ยวทะเลหน้าฝนดูบ้าง รับรองว่าจะได้สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ รับรองไม่ผิดหวัง 


ขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดชุมพร

วันที่สร้าง : 30 เมษายน 2561

0

แบ่งปัน
สร้างโดย