คำแนะนำการใช้งาน
ขยายขนาดตัวอักษร
เพิ่มระยะห่างตัวอักษร
เพิ่มขนาดลูกศรชี้
ตำแหน่ง
เส้นช่วยในการอ่าน
เน้นการเชื่อมโยง
ปรับชุดสี
เปิดการใช้งาน
ปิดการใช้งาน
คำแนะนำการใช้งาน
เริ่มต้นใช้งาน
Text Size

การขยายขนาดตัวอักษร

สามารถเลือกปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ คือ 20% 30% และ 40% จากขนาดมาตรฐาน

Text Spacing

การเพิ่มระยะห่างตัวอักษร

การปรับระยะห่างของตัวอักษร และช่องว่างระหว่างบรรทัด สามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อให้อ่านข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Large Cursor

การเพิ่มขนาดลูกศรชี้ตำแหน่ง

ขยายขนาดของลูกศรชี้ตำแหน่ง (Cursor) ให้ใหญ่ขึ้นถึง 400%


Reading Guide

เส้นช่วยในการอ่าน

จะมีเส้นปรากฏขึ้น พร้อมกับการเลื่อนลูกศรชี้ตำแหน่ง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถโฟกัสข้อความที่ต้องการอ่านได้สะดวกขึ้น

Highlight Links

เน้นการเชื่อมโยง

ช่วยเน้นและแยกส่วนของลิงค์หรือปุ่มต่างๆ ออกจาก เนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถมองเห็นปุ่มได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Change Color

เลือกปรับชุดสี

สามารถเลือกปรับชุดสีของเว็บไซต์ได้ 4 แบบตัวอักษรและปุ่มต่างๆ มีสีเข้มคมชัด มองเห็นได้ชัดเจน

เว็บบอร์ด

  1. หน้าแรก
  2.    >   มิวเซียมไทยแลนด์
  3.    >   เว็บบอร์ด
  4.    >   รวม 12 ของฝากจาก 12 เมืองต้องห้าม...พลาด

รวม 12 ของฝากจาก 12 เมืองต้องห้าม...พลาด

11 สิงหาคม 2560

ชื่นชอบ 5

2,410 ผู้เข้าชม

1

แบ่งปัน

ช่วงวันหยุดชดเชยวันแม่แห่งชาติที่จะถึงนี้ หลายๆท่านคงจะวางแผนที่จะออกเดินทางออกไปเที่ยวกับครอบครัวโดยเฉพาะอย่างยิ่ง...พาคุณแม่ไปเที่ยว 

สำหรับใครที่กำลังแพลนไปเที่ยวในประเทศไทย ตามสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆตามรอย 12 เมืองห้ามพลาด ของทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วันนี้เราหยิบยกของฝากชื่อดังประจำแหล่งช๊อปปิ้งท้องถิ่น ทั้ง 12 จังหวัด ที่น่าเที่ยวและแอบซ่อนอยู่ได้แก่ ลำปาง เพชรบูรณ์ น่าน บุรีรัมย์ เลย สมุทรสงคราม ราชบุรี ตราด จันทบุรี ตรัง ชุมพร และนครศรีธรรมราช มาฝากกันค่ะ



-  ไปลำปาง ห้ามพลาด “กาดทุ่งเกวียน” : กาดทุ่งเกวียน หรือตลาดทุ่งเกวียน ศูนย์รวมของฝากประจำท้องถิ่น ที่   รวบรวมเอาของฝากของที่ระลึกมากมายมาไว้รวมกัน ให้ง่ายแก่การจับจ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไส้อั่ว และ นำ้พริกหนุ่มชื่อดัง รวมทั้งผักผลไม้พื้นบ้านประจำจังหวัดลำปาง

-  ไปเพชรบูรณ์ ห้ามพลาด “เขาค้อทะเลภู” : แวะช๊อปปิ้งสินค้าเพื่อสุขภาพที่สกัดจากสมุนไพร ทั้งอาหาร ยา เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์สปา และ อาหารต่างๆ ที่นี่เค้าเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติมานานกว่า 30 ปีแล้ว ราคาก็ย่อมเยา แถมยังผ่านการรับรองการผลิตสากลอีกด้วย

-  ไปน่าน ห้ามพลาด “ร้านผ้าจางตระกูล” : ร้านขายผ้าทอลายน้ำไหลที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานเป็นหนึ่งในสุดยอดลายผ้าซิ่นของไทย ชื่อนี้ได้มาจาก ลวดลายของผ้าซิ่นที่มีความพลิ้วไหวเหมือนสายน้ำไหล สมัยโบราณนิยมใช้ด้ายเงินหรือดิ้นเงินทอในส่วนของลายน้ำให้ความระยิบระยับเหมือนผิวน้ำยาวต้องแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นกลายเป็นของฝากเลื่องชื่อและเป็นภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเมืองน่าน ที่ร้านนี้มีความพิเศษคือ จะออกแบบผ้าและคุมโทนสีผ้าเองทำให้ลวดลายและสีสันของผ้านั้นเกร๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

-  ไปบุรีรัมย์ ห้ามพลาดซื้อ “ผ้าภูอัคนี” : บุรีรัมย์ได้ชื่อว่า "ถิ่นภูเขาไฟ" เป็นจังหวัดที่สำรวจพบภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้วมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนภูเขาไฟทั้งสิ้น 6 ลูก เรียงรายอยู่ทั้งทางตอนเหนือและใต้ของทิวเขาพนมดงรัก ดินที่ได้จากภูเขาไปชาวบ้านนำมาย้อมผ้าจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากภูมิปัญญาท่องถิ่นอย่างผ้าภูอัคนี ของหมู่บ้านเจริญสุขโดยนำสีจากดินภูเขาไปมาย้อมสีผ้าอย่างผ้าฝ้ายหรือผ้าไหมให้ออกมามีสีสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ เป็นสีดินน้ำตาลอ่อนกับน้ำตาลแดง แบบดินภูเขาไฟ

-  ไปเลย ห้ามพลาดซื้อ “มะพร้าวแก้วแก่งคุดคู้” : ของฝากประจำ แก่งคุดคู้ อำเภอเชียงคาน มีให้เลือกหลากหลายร้าน  หลายราคา ตามความอร่อย ความพิเศษคือมะพร้าวแก้วจะให้ได้รสชาติดีและอร่อยนั้นต้องเป็นมะพร้าวแก้วที่ทำจากมะพร้าวอ่อน รสชาติจะหวานมัน นุ่มเนียน รับประทานเป็นขนมคบเคี้ยวได้อย่างเพลิดเพลิน 

-  ไปสมุทรสงคราม ห้ามพลาดซื้อ “น้ำตาลมะพร้าว” : ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่หาทานได้ยากเต็มที ด้วยกรรมวิธีที่ยุ่งยากหลายขั้นตอนและได้ผลผลิตน้อย ทำให้ นำ้ตาลมะพร้าวควรได้รับการอนุรักษ์ให้กลายเป็นของฝากที่มีคุณค่า 

 -  ไปราชบุรี เมืองที่ไม่ได้มีดีแค่โอ่ง : ไชโป๊วหวาน อีกหนึ่งของฝากขึ้นชื่อของชาวราชบุรี ที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายจาน รวมถึงยังสามารถเก็บได้นาน มีหลายเจ้าให้เลือกซื้อ 

-  ไปตราด ห้ามพลาด “ร้านเจ๊แดงของฝาก” : ขากลับจากเที่ยวเมืองตราดอย่าลืมแวะซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ไม่ว่าจะเป็น สารพัดอาหารทะเลสดๆราคาดี ของทะเลแห้ง กะปิ น้ำปลา ผลไม้กวน ให้เลือกชิมเลือกช๊อปกันอย่างจุใจอิ่มท้อง

-  ไปจันทบุรี ห้ามพลาด “ร้านเสน่ห์จันท์” ร้านขารยของฝากประจำท้องถิ่นสไตล์ย้อนยุค แบบบ้านไม้สีฟ้าดูอ่อนละมุน ทั้งชื่อร้านและการตกแต่งทำให้ร้านดูคลาสสิคไปปทันตาเห็น

-  ไปตรัง ห้ามพลาด “เค้กเมืองตรัง” : นอกจากหมูย่างเมืองตรังแล้ว เค้กเมืองตรังยังเป็นอีกหนึ่งของฝากที่เลื่องชื่อ เค้กเมืองตรังหรือเค้กมีรู เป็นภูมิปัญญาตั้งแต่สมัยชาวจีนไหหลำในเมืองตรังเป็นผู้ริเริ่มคิด นอกจากเค้กที่มีรูตรงกลางเป็นเอกลักษณ์แล้วเนื้อเค้กจะมีความนุ่มและหอมชวนให้รับประทาน และเหมาะจะนำไปเป็นของฝาก

-  ไปชุมพร ห้ามพลาด “ร้านกล้วยหนุ่มสาว” ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆจากกล้วยเล็บมือนางของดีเมืองชุมพร ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เมนูกล้วยผลไม้พื้นบ้าน สามารถนำมาปรับทำอะไรได้มากมายไม่เพียงแต่ขนมโบราณเท่านั้นแต่สามารถนำมาแปรรูปเป็นขนมเบเกอรี่ต่างๆมากมาย

-  ไปนครศรีธรรมราช ห้ามพลาด “เครื่องถมเมืองนคร” ที่ยังคงได้รับความนิยมทั้งนักเที่ยวไทยและต่างชาติให้เป็นของฝากอันล้ำค่าของไทย ไม่ว่าจะเป็น แหวน สร้อยคอ หรือ กำไล และเครื่องประดับอื่นๆอีกมากมาย ล้วนแต่เกิดจากภูมิปัญญาไทยตั้งแต่สมัยโบราณที่คนรุ่นเราควรอนุรักษ์ไว้









วันที่สร้าง : 11 สิงหาคม 2560

1

แบ่งปัน
สร้างโดย